Thơ 0376: Giấc mơ em tôi

Thơ 0376: Giấc mơ em tôi



GIẤC MƠ EM TÔI

Trong giấc mơ của em tôi
Có đàn thú hoang chạy ùa vào thành phố hú gào kêu cứu
Có đàn chim non nhớn nhác bay trốn từng phát súng hủy diệt
Có những khu rừng đổ máu
Có những thân cây cổ thụ bị cưa, bị xẻ nằm rên la hấp hối
Em hoảng sợ òa khóc
Nước mắt ướt đẫm cả giấc mơ.
               
Trong giấc mơ của em tôi
Những sân golf, những khu biệt thự cao cấp lúc nhúc, loi nhoi cứ trồi lên như nấm
Những hố tử thần đen ngòm hiện ra sâu thăm thẳm
Những hồ thủy điện nứt nẻ, xấu xí đua nhau xả lũ
Làng xóm lại bị cuốn trôi về hướng cửa biển
Trôi theo bao lời hứa hẹn ru ngủ
Hợp âm là những câu xin lỗi gây mê
Từng xác bầy tôm thối rữa
Từng xác đàn cá trắng nhợt
Ngơ ngác nằm vắt ngang những đọt cây.
               
Trong giấc mơ của em tôi
Những cô Hoa hậu Môi trường chân dài bị đám đông rượt đuổi
Bị chửi rủa
Bị ném đá
Những gã đàn ông, những mụ đàn bà ôm tiền vàng chạy trốn
Họ cùng ngoái lại và cười vang:
- Đố ai tìm thấy được bọn ta…
Sóng biển lại gầm thét cuồn cuộn tràn bờ
San hô chập chờn như những bóng ma vỡ vụn trên những mái nhà.
               
Nghe lời bác sĩ
Tôi đưa em đến một nơi em đã từng thấy trong giấc mơ
Một khu vui chơi ồn ào với muôn ánh đèn màu nhấp nháy
Người người xếp hàng ra vào như đàn kiến
Đàn kiến mù không nhìn thấy quá khứ và tương lai
Một tấm bảng nằm lăn lóc trên thảm cỏ xanh
Tôi nhặt lên:
“Nơi đây, ngày xưa có rừng”!


(Tập thơ Nghêu Ngao Ca - NXB Văn Học 2018)

Thanh Trắc Nguyễn Văn



----------------------------------------------------------------
+ Bài thơ đã in trong Tập thơ Nghêu Ngao Ca - NXB Văn Học 2018
+ Bài thơ đã in trong Tuyển tập thơ Người Đàn Bà Nhặt Chữ Nuôi Thơ - NXB Văn Hóa - Văn Nghệ 2018

Ghi chú: ảnh minh họa sưu tầm từ internet

* Bài thơ đạt Giải Ba Liên Hiệp Các Hội UNESCO Việt Nam


READ MORE

SHARE